7- KINH THÁNH KHOA HỌC

10 Tháng Hai 201612:17 CH(Xem: 3)
7- KINH THÁNH KHOA HỌC



                              KHÔNG CÓ TIẾN HÓA

                            CON NGƯỜI KHÔNG BỞI KHỈ MÀ TIẾN HÓA THÀNH
             Con người dù được Thiên Chúa tạo dựng cách nào cũng không ảnh hưởng đến đức tin của những ai được Chúa Thánh Thần dậy bảo để tin Chúa, không ảnh hưởng đến việc tin chỉ có con người mới có linh hồn mà thôi vì Kinh Thánh đã dạy rất rõ: "Thiên Chúa lấy bụi từ đất (vật chất) nặn ra con người, thổi SINH KHÍ (Sự Thật, Sự Sống, Thánh Thể Thiên Chúa) vào lỗ mũi và con người trở thành một SINH VẬT (Con người có linh hồn) : Thiên Chúa tạo dựng thân xác chúng ta bằng vật chất, dù bằng bất cứ cách nào, chỉ là NGƯỜI mới THỔI SINH KHÍ là tạo dựng LINH HỒN để kết hợp với thân xác. Nhưng con người không tiến hóa bởi loài khỉ vì có tối thiểu bẩy lý do khác biệt mà chỉ một trong bảy khác biệt đó cũng dủ xác định rất rõ con người không thể bởi khỉ: 
           TRÍ KHÔN
           Tự bao đời nay, không ai sinh ra mà có thể đứng dậy, đi đứng, chạy nhảy, leo trèo ngay được mà phải "ba tháng biết lẫy, bẩy tháng biết bò", tám chín tháng mới có thể tập vịn tập lân, những bước đầu còn ngã lên ngã xuống, già trẻ lớn bé nếu không được tập bơi mà ngã xuốn nước là chìm nghỉm. Nhưng khỉ thì khác, khỉ cũng như hầu hết các con vật đi trên đất đều tự biết bò, đi, chạy, nhảy, leo trèo, bơi lội, không cần tập tành, tất cả các "tài năng" của khỉ đều do trời phú bẩm, sinh ra là được như vậy, lớn lên cho đến già đến chết cũng vẫn vậy chẳng phat triển thêm. Con người mới sinh ra thì yếu đuối khờ khạo hơn khỉ, nhưng lớn lên thì con người thông minh tài trí gấp trăm gấp ngàn lần khỉ. Còn khỉ thì người ta phải tốn công tốn sức lắm mới dậy chúng được một số động tác để làm trò, đóng phim mà không ý thức được chúng đang làm gì.
                Nhiều nhà nghiên cứu động vật đã bỏ công nghiên cứu để xếp hạng sự thông minh của loài vật thì khỉ đứng sau nhiều con như chó, heo, ngựa.



Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
Thủa xưa cha ông chúng ta ngỡ rằng Thiên Chúa chỉ tạo dựng mặt đất với mặt trời, mặt trăng và các vì tinh tú gắn vào nền trời, mà Thiên Chúa đã được tôn thờ là Đấng vô cùng cao trọng quyền phép, nhưng nhờ khoa học đã khám phá ra cả một vũ trụ bao la vô cùng vô tận hàng tỷ tỷ tinh tú, và những sự sắp xếp kỳ diệu trong việc tạo dưng mọi vật mọi loài, chúng ta mới nhận ra Thiên Chúa là Đấng cao trọng, tài năng quyền phép muôn muôn trùng trùng.
Có người cho rằng bánh rượu trong PHÉP THÁNH THỂ chỉ là biểu tượng; nghi thức bẻ bánh chỉ để tưởng nhớ đến Chúa Ky-tô. Cũng có người cho rằng ăn bánh uống rượu đó dù sao cũng được on Chúa.
Thủa xưa cha ông chúng ta ngỡ rằng Thiên Chúa chỉ tạo dựng mặt đất với mặt trời, mặt trăng và các vì tinh tú gắn vào nền trời, mà Thiên Chúa đã được tôn thờ là Đấng vô cùng cao trọng quyền phép, nhưng nhờ khoa học đã khám phá ra cả một vũ trụ bao la vô cùng vô tận hàng tỷ tỷ tinh tú, và những sự sắp xếp kỳ diệu trong việc tạo dưng mọi vật mọi loài, chúng ta mới nhận ra Thiên Chúa là Đấng cao trọng, tài năng quyền phép muôn muôn trùng trùng.
Lời Chúa Giesu Kyto được ghi chép quá ít so với các loại sách vở nhưng đã chất chứa đầy đủ mọi lý lẽ khôn ngoan đủ dể cứu độ nhân loại. Phúc Âm Chúa cũng nói rất ít về Đức Mẹ, nhưng chỉ một số đoạn ngắn mà chúng ta có thể tìm thấy tất cả các bằng chứng về các nhân đức của Người. Những công phúc đó đã tạo nên vô vàn công phúc để Đức Mẹ được Chúa thưởng dịa vị cao trọng nhất dưới ngai Thiên Chúa
Lời Chúa Giesu Kyto được ghi chép quá ít so với các loại sách vở nhưng đã chất chứa đầy đủ mọi lý lẽ khôn ngoan đủ dể cứu độ nhân loại. Phúc Âm Chúa cũng nói rất ít về Đức Mẹ, nhưng chỉ một số đoạn ngắn mà chúng ta có thể tìm thấy tất cả các bằng chứng về các nhân đức của Người. Những công phúc đó đã tạo nên vô vàn công phúc để Đức Mẹ được Chúa thưởng dịa vị cao trọng nhất dưới ngai Thiên Chúa
Lòng kính mến Đức Mẹ đã có từ thời Chúa Giê-su còn rao giảng: khi nhận ra Chú cao trọng quyền năng, người ta kính mến ngưỡng mộ vị sinh thành ra Người: "Phúc thay dạ đã cưu mang Người, phúc thay vú đã cho Người bú mớm."
Có người cho rằng bánh rượu trong PHÉP THÁNH THỂ chỉ là biểu tượng; nghi thức bẻ bánh chỉ để tưởng nhớ đến Chúa Ky-tô. Cũng có người cho rằng ăn bánh uống rượu đó dù sao cũng được on Chúa.
Nhiều người đọc Phúc Âm thấy những câu xem ra khó hiểu, sai sót, nghịch lý, mâu thuẫn..., nên không tin đó là Lời Chúa, không tin Chúa Giê-su là Thiên Chúa. Cũng có người tin Phúc Âm, tin Chúa Giê-su là Thiên Chúa nhưng cho là tại "Tam sao thất bản", hoặc tại phong tục tập quán của người Do-thái khác lạ... . Thật ra những từ, những câu, những đoạn có vẻ khó hiểu, lẩm cẩm lại là những điều cốt lõi quan trọng. Ở đây chỉ xem xét những câu khó hiểu nhất mà chưa từng được giải thích hoặc giải thích chưa thỏa đáng.
Phải hiểu Kinh Thánh mới biết Kinh Thánh vô cùng khoa hoc, mà chỉ được Thiên Chúa soi sáng mới hiểu được Kinh Thánh: Ga 6, 45: "Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết thảy mọi người phải được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Cha, thì sẽ đến với Ta"
Cũng như phần đầu của sách Sáng Thế, đoạn Kinh Thánh đầy thi vị mộng mơ này ần chứa những công việc vô cùng trọng đại của Thiên Chúa.